(Review) โหลดภาพครั้งเดียวทั้งบล็อกใน Tumblr [อีกครั้ง]

เคยเจอไหมกับการที่อยากโหลดภาพเยอะๆใน Tumbl----- โอเคผมเคยพูดประโญคนี้ไปแล้วในโพสต์ที่แล้วนะครับ คราวนี้กลับมาใหม่อีกครั้งสำหรับ "โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดภาพใน Tumblr" นะครับ

คราวนี้มาในมาดของ Java ที่คุณสามารถพกไปไหนก็ได้เพราะจนาดมันแค่ 320kb เท่านั้น!!!! โปรแกรมนั้นคือ  Tumblr Image Downloader

[caption id="attachment_176" align="aligncenter" width="530"]Tumblr Downloader, Java หน้าตาโปรแกรม Tumblr Image Downloader[/caption]



หน้าตาดูเรียบง่ายมากเลยนะครับและด้วยความที่มันไม่ค่อยธรรมดาคุณจะต้องติดตั้ง Java ไว้ในเครื่องด้วยครับ(วิธีเช็คว่าเครื่องคุณมี Java ไหมให้เช็คที่ https://www.java.com/en/download/installed.jsp ครับและยังเช็คด้วยว่า Java ในเครื่องคุณเก่าหรือยังถ้าเก่าแล้วก็อัพเดตกันครับ )

 

วิธีใช้งานก็เหมือนกับโพสต์ที่แล้วครับ ใส่ลิงค์ แล้วก็กด Start เลยแต่โปรแกรมนี้พิเศษนิดนึงคือคุณ "สามารถเลือกตำแหน่งในการเซฟภาพได้" และคุณยัง "สามารถเลือกขนาดภาพที่คุณต้องการจะบันทึกด้วย" เท่านั้นไม่พอ " สามารถกำหนดหน้าที่จะดาวน์โหลดได้ และยังเลือกโหลดตั้งแต่หน้าไหนก็ได้" ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ "ยังสามารถกำหนด Tag ที่ต้องการดาวน์โหลดในบล็อกนั้นได้ด้วย" แล้วก็ถ้าเกิด"เซฟภาพแล้วมันซ้ำกับของเก่าก็มีระบบ Skip(ข้าม) และ Overwrite(เขียนทับ) ได้ตั้งแต่ตั้งค่าเลย"   ทีนี้เวลาคุณอยากเซฟภาพของบล็อกๆนึงทิ้งไว้นี้ไม่ต้องกังวัลเรื่องไฟล์ทับกันเลยครับ

[caption id="attachment_177" align="aligncenter" width="634"]ภาพตั้งค่าในส่วนของ Advanced Options ครับ ภาพตั้งค่าในส่วนของ Advanced Options ครับ[/caption]

ในตั้งค่าขั้นสูง(Advanced Options) คุณสามารถกำหนด "ชื่อไฟล์", "ให้ดาวน์โหลดภาพประจำบล็อก (Download Avatars)" และให้ "เช็คไฟล์ด้วย MD5 ได้(ในกรณีที่ไฟล์ซ้ำกัน)"

เมื่อเราตั้งค่าจนพอใจแล้วก็ใส่ลิงค์บล็อก แล้วก็ตั้งค่าโฟลเดอร์ที่จะโหลด(Save Folder)ใส่ เมื่อเลือกได้แล้วก็กด START โลดด ผลออกมาจะเป็นแบบนี้

[caption id="attachment_181" align="aligncenter" width="530"]หน้าต่างตอนกำลังโหลดภาพของโปรแกรม Tumblr Image Downloader หน้าต่างตอนกำลังโหลดภาพของโปรแกรม Tumblr Image Downloader[/caption]

โดยจะมีสถานะบอกตรงช่องด้านล่างใหญ่ๆว่าตอนนี้โหลดไฟล์อะไรเสร็จแล้วบ้าง และตอนนี้โหลดถึงหน้าไหนแล้ว ถ้ามีไฟล์ซ้ำจะบอกว่า "ชื่อไฟล์.png already exists" ครับ

 

โปรแกรมนี้รู้สึกจะเป็นโปรเจ็คของนักศึกษาในมหาลัยแห่งหนึ่งในต่างประเทศครับไม่ค่อยรู้รายละเอียดมาเท่าไหร่แต่เค้าบอกว่า "ถ้าเจอโปรแกรมนี้แล้วก็ช่วยบริจาคด้วย" อะไรทำนองนี้ครับ

ปล. โปรแกรมนี้ก็โหลดภาพเคลื่อนไหว(gif) ให้ด้วยนะครับไม่ต้องห่วงมาทั้งดุ้นเลย

ข้อดี



  1. พกพาง่ายมว๊ากกกก

  2. เรียบง่ายใช้งานสะดวก ไม่หนักเครื่อง

  3. กำหนดขนาด(ที่โปรแกรมตั้งไว้แล้ว)ได้

  4. กำหนดหน้าที่จะเริ่มโหลดได้

  5. กำหนดหน้าเริ่มต้นและหน้าสุดท้ายได้

  6. มีคำสั่ง ข้าม และ เขียนทับ ไว้ตอนตั้งค่า (สะดวกเมื่อมีไฟล์ซ้ำกันก็ให้ ข้าม หรือ เขียนทับ ได้เลย)

  7. เปิดหลายๆหน้าต่างโหลดได้


ข้อเสีย



  1. ไม่มีภาพตัวอย่างให้ดูระหว่างโหลด

  2. ถ้าไม่มี Java ก็ใช้ไม่ได้


 

ผู้พัฒนา: carlos3dx

ขนาด: 320KB

ลิงค์ดาวน์โหลด : http://sourceforge.net/projects/tumblrimagedown/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม