[รีวิว] Messenger for Desktop โปรแกรมแชทใน Facebook ที่ไม่ต้องเปิด Facebook

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน วันนี้รู้สึกดีมากที่จะกล่าวว่า..........

" WordPress เข้าได้แล้วโว้ยยยยยยยยย เย้! "


ขอเล่านิดนึง(ข้ามได้ข้ามเลยนะ) คือเมื่อปีที่แล้วโทรศัพท์ผมเสีย แล้วลืมไปว่าทำตัวที่ใส่รหัส 6 หลักทุกครั้งในมือถือด้วย ก็ลืมอีกคือลืมยกเลิกไอ้อันนั้นอ่ะออกจาก WordPress ผลคือ.... เข้าไม่ได้ ให้ส่ง SMS มาก็ไม่ยอมส่งก็เลยไม่ได้เข้าหลังจากนั้นเลย จนถึงวันนี้ที่อยากเขียนรีวิวก็ลองเข้าดูให้มันส่ง SMS มาอีกครั้ง แล้วก็เข้าได้..... โครตดีใจ 5555



คือระหว่างที่เข้าบล็อกไม่ได้เนี่ยก็ไปเจอโปรแกรมนึงที่มันน่าสนใจมากกกกกก(และก็เจอที่น่าสนใจอีกเยอะ เดียวจะเขียนรีวิวมาให้อ่านครับ) ถ้าใครยังจำได้ในอดีต Facebook เคยปล่อยโปรแกรมนึงที่ชื่อว่า Facebook Messenger for Windows มันก็คือโปรแกรมแชทของ Facebook นั้นละ

[caption id="attachment_251" align="aligncenter" width="674"]facebook-messenger-for-windows1 ภาพจาก Techapp.com[/caption]

ซึ่งตอนนั้นจำได้เลยคือ ใช้แล้วอืดมากถึงมากที่สุด Bug กระจาย แล้วก็หายไปจนในวันนี้ก็กลับมาอีกครั้งกับในชื่อ Messenger for Desktop กลับมาครั้งนี้สวยกว่าเดิม เพิ่มเติมคือใช้ได้ทุก OS และมีระบบแจ้งเตือน เหมือนใช้งานในเว็บ Messenger.com เป๊ะๆ โปรแกรมตัวนี้ไม่ใช่ตัว Official ของทาง Facebook นะครับ บทความในวันนี้เลยอยากเอามาแนะนำให้รู้จักครับ (ลิงค์ดาวน์โหลดจะแปะให้ท้ายบทความครับ)

[caption id="attachment_275" align="aligncenter" width="634"]Facebook, Messenger, Program หน้าต่างเริ่มโปรแกรมครั้งแรก[/caption]

โดยเมื่อโหลดโปรแกรมมาติดตั้งครั้งแรกแล้วเปิดมาก็จะเจอกับหน้าต่างให้เข้าสู่ระบบโดยในครั้งนี้จะไม่ขอสิทธิ์เพราะว่ามันล็อคอินเข้าตัว Messenger โดยตรงเลยครับ แล้วก็จะไม่มีการสแปมโพสต์ต่างๆหรือทำอะไรแอบแฝงในโปรแกรมนี้ครับ จึงหายห่วงได้(ข้อความที่เขียนบนเว็บนะ)  พอเปิดมาแล้วปุ๊บก็พร้อมแชทเลย

[caption id="attachment_276" align="aligncenter" width="634"]Facebook, Messenger, Program เซนเซอร์เพื่อความเป็นส่วนตัวครับ[/caption]

รูปภาพที่ส่งๆมาจะอยู่ทางด้านขวาล่าง และเราสามารถเปลี่ยนสี,ชื่อ,อิโมจิ หรือจะค้นหาได้จากเมนูทางด้านขวาครับ แล้วก็สามารถ โทร,และวิดีโอแชทกันได้จากด้านขวาบนครับ ปุ่ม I คือตัวโชว์แถบข้อมูลด้านขวาครับอยากปิดก็ปิดได้ครับ   ทำได้ทุกอย่างเหมือนเราใช้ Facebook บนเว็บจริงๆครับ

ฟังชั่นที่มีในโปรแกรมนี้




  • การแจ้งเตือน




Facebook, Messenger, Program

ฟังชั่นนี้คือมันดีงามอ่ะ(จริงๆบนเว็บก็มีละ -_-) มันก็แจ้งเตือนแบบลอยอยู่บนหน้าจอนั้นละ แต่เสียอย่างคือปรับสีไม่ได้ และดันไปอยู่มุมบนขวา นึกว่าจะอยู่มุมล่างขวาซะอีก แต่ในเว็บเขาบอกว่าถ้าใช้บน macOS จะสามารถตอบได้ทันทีจากตัวแจ้งเตือนได้เลย(ผมยังไม่ได้ลองนะ เป็นยังไงคอมเมนต์บอกด้วยครับ)  ซึ่งจะต้องตั้งเปิดใช้ก่อนผมจะบอกตอนท้ายครับ

แจ้งเตือนแบบลอยบนหน้าจอไม่พอยังมีแบบกระพริบๆตรงไอคอนของโปรแกรมใน Taskbar ด้วยในกรณีที่ไม่ได้เปิดการแจ้งเตือนแบบลอยบนหน้าจอไว้ก็จะมีเจ้านี้ละที่คอยบอกว่ามีใครทักมาไหม

Facebook, Messenger, Program, Gif

Facebook, Messenger, Program, Gif

ในภาพด้านบนจะเห็นได้ว่าถ้าเราเปิดโปรแกรมไว้แล้วพับโปรแกรมลง(ไม่ปิดหน้าต่างโปรแกรม)ก็จะมีเลขของคนที่ส่งข้อความมา หรือถ้าปิดหน้าต่างไปมันก็จะย่อให้เล็กลงไปอยู่ใน Taskbar แทนครับ

 


  • เปลี่ยนสีธีมได้ (จัดไปไฟกระพริบ)




Facebook, Messenger, Program, Color, Theme,

ตัวโปรแกรมจะมีธีมมาให้อยู่ 3 แบบครับโดยจะมี Dark, Midnight และ Mosaic ครับ เรายังไม่สามารถปรับแต่งสีธีมเองได้ครับ วึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีมาเพิ่มอีกไหม

วิธีตั้งค่าให้ Messenger แจ้งเตือนแบบลอยบนจอได้


ด้วยเพราะที่โปรแกรมมันก็รองรับการแจ้งเตือนแบบลอยอยู่แล้ว แต่ในบางครั้งบางบัญชีก็ยังไม่ได้เปิดฟังชั่นนี้ครับจึงจะต้องไปเปิดก่อนทำตามขั้นตอนข้างล่างนี้ครับ

  1. ไปที่รูปเฟือง (อยู่ด้านซ้าย)

  2. ไปที่ Setting ครับ

  3. ให้ดูตรงที่ Notifications ครับ ถ้ามันขึ้น Turn on desktop notifications ให้กดข้อความนี้ให้กลายเป็น Turn off desktop notification


Facebook, Messenger, Program,

สุดท้ายนี้ก็อยากแนะนำให้ใช้ดูครับเป็นตัวเลือกเวลาไม่มีเวลาเข้าเฟส หรือกลัวเข้าเฟสแล้วเกิด Time Warp(เล่นเพลินจนลืมเวลาทำการทำงาน) เจ้าตัวนี้จะเป็นตัวช่วยครับ แล้วก็ตัวโปรแกรมไม่มีการขอสิทธิ์นะครับไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีไวรัส หรืออะไรแปลกปลอมครับ(เช่นเดิม.... เจ้าของบอกในเว็บครับ) ที่สำคัญมากๆๆ..... โปรแกรมนี้ฟรีครับ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนถึงตอนนี้ครับ ขอบคุณครับ




Messenger for Desktop


พัฒนาโดยAlexandru Rosianu

ขนาดไฟล์: 52 MB(Windows) | 49.5 MB(macOS) | 47.8 MB(Linux)

ระบบปฎิบัติการที่รองรับ: Windows 7+ | OS X 10.7+ | Linux

เว็บไซต์ Official: Messengerfordesktop.com

เข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่เว็บไซต์ Official ครับ


สำหรับใครที่เป็นนักพัฒนา หรือ อยากใช้ฟังชั่นใหม่ๆก่อนใคร(แน่นอนว่ามี Bug)ก่อนลงเวอร์ชั่นเสถียรสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่ Github ครับ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม