Facebook เตรียมปรับ Fanpage ให้เหมือน Profile ของเรา!!!

หลังจากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Facebook ที่บังคับเปลี่ยนโปรไฟล์ของเราจากเดิมที่ข้อความมีทั้งซ้ายและขวา กลับกลายเป็นข้อความอยู่ขวาหมดเลย แล้วซ้ายก็เป็นพวกแอพ, สิ่งที่ชอบ, บลาๆๆๆ       ตอนนี้.....แฟนเพจเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงให้เหมือนกับโปรไฟล์ของเราแล้ว

Fanpage, New Look, Facebook, หน้าตาใหม่, แฟนเพจ,

 

โดย Facebook จะเริ่มปรับโฉมแฟนเพจใหม่ให้มาเป็น 2 คอร์ลัมเหมือนเดิมครับ จากเดิมที่ภาพจะอยู่ซ้ายกับขวา แล้วด้านขวาจะมีพวกเพจแนะนำกินทีอยู่ 1 ช่องครับ      แต่การเปลี่ยนครั้งนี้คือ "จะเอารูปภาพทั้งหมดอยู่อยู่ด้านขวาหมดแล้วด้านซ้ายจะแสดงพวก ยอดไลค์  มีเพื่อนติดตามเพจนี้กี่คน, เกี่ยวกับเพจ, วีดีโอที่มี, บลาๆๆ"  ครับ

Fanpage, New Look, Facebook, หน้าตาใหม่, แฟนเพจ,

และอีกการเปลี่ยนแปลงคือ "เชิญเพื่อนของคุณ"  โดยล่องเชิญเพื่อนนี้จะอยู่ที่ด้านขวา แต่ตอนนี้ได้ย้ายมาอยู้ด้านซ้ายเช่นเดียวกัน    ในส่วนของกล่องโพสต์นั้นจะเปลี่ยนที่อยู่จากซ้ายไปขวา

[caption id="" align="alignnone" width="755"] ยืมภาพจากแหล่งข่าวครับ[/caption]

และในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Facebook ได้ใส่ "ปุ่มโพสต์" อยู่ข้างๆปุ่ม "แก้ไขเพจ" ครัล ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่เห็น(แต่ดูแล้วส่วนใหญ่น่าจะยังไม่เห็น พวกที่สมัครไอดีใหม่น่าจะเห็นครับ)

 

ในประเทศไทยตอนนี้คาดว่ายังไม่มีการบังคับให้เปลี่ยน แต่ถ้าจะมีเปลี่ยนก็จะมีแจ้งไว้ตอนเข้าเพจครับ โดยรวมแล้วมันจะปรับให้เหมือนโปรไฟล์ของเราเปี๊ยบเลยครับ    คุณพร้อมจะใช้แบบใหม่หรือยังละ ?

 

ที่มา - Facebook Tips and Tricks

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม